Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Kem trà xanh

IMG_9771

Từ ngày là thành viên của WTT, tui học được biết bao nhiêu là điều hay, điều lạ, tự “nâng cấp” cái tính hậu đậu làm đâu hỏng đó từ nhỏ của tui.

Hôm rồi đi ăn ở Movenpick, thấy họ có bán kem mà nghe nói thương hiệu của Movenpick thuộc loại nổi tiếng thế giới, tui bèn kêu kem trà xanh ăn thử. Chồng & tui kết luận: dở hơn kem tui làm theo công thức của chị CoolKids (Webtretho) nhiều. Về nhà, đang có sẵn kem, bèn lôi kem ra chụp hình làm dáng.

Công thức - Cám ơn Chị CoolKids rất nhiều

_DSC1680

Nguyên liệu:
- 3 lòng đỏ trứng
- 250 ml lít sữa (270g)
- 250 ml whipping cream (240g) 
- 80 gr đường (đúng công thức là 125g, mà tui thấy vầy là vừa đủ rồi) 
- 2-3 tsp bột trà xanh 

Cách làm:
- Cho sữa vào nồi đun, sữa sôi lăn tăn 2 bên thành là được rồi.

- Đáng lòng đỏ trứng và đường đến nổi trắng rồi đổ nồi sữa từ từ vào bát kem trứng, tay vẫn quậy đều theo một chiều (giống cách làm bánh flan).
_DSC1696

- Cho tất cả trở vào nồi, đun thật nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy đều tay, đến khi hh sữa kem nở, đầy dần lên, tạo thành một lớp kem dầy màu ngà, thấy nằng nặng tay là được. Khi đó kem sữa đọng lại ở dưới thìa như thế này.
_DSC1702

- Đổ hỗn hợp sữa vừa đun trở lại bát lớn, để bớt nóng. ( thời gian đun sữa chỉ vài phút là được). 

- Đánh kem tươi và bột trà xanh cho đều và nổi cứng (khoảng 2 phút).

- Đổ kem tươi+trà xanh vào hh trứng sữa còn hơi ấm, khuấy thật đều, chờ nguội hẳn rồi cho vào tủ đá.

_DSC1710
- Nếu có máy làm kem, để hh trong tủ đá khoảng 30-45 phút rồi đem ra cho vào máy làm kem để quay, khoảng 30 phút đến 45 phút là được. Nếu không có máy làm kem thì cứ 1 tiếng đem ra quậy đều 1 lần, làm 6-8 lần cho kem xốp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét